Hướng Dẫn Xem Mắt Gà Đá Cựa Sắt Hay Nhất

Thú đá gà là thú chơi đem lại nhiều cảm xúc thú vị đầy bất ngờ. Đòn đá vỉa tối, miếng mé ngang, chân sỏ đất, đòn chặn hốt, một miệng nhanh chắc… Đem lại cho người chơi cảm giác thú vị ko thể diễn tả được.
Bản thân mình chơi gà theo đam mê và thích tìm hiểu những điều hay, cái tốt do kinh nghiệm ông cha ta truyền lại. Trong cách chọn gà tốt con mắt thể hiện phần không nhỏ đến đánh giá một chiến kê.

Theo mình thì con mắt chiến kê có những biểu hiện tiêu biểu sau.

  • Màu mắt đẹp như trắng dã, xanh đọt chuối, mắt đỏ như máu có tia lửa vằn vện (cuồng kê) là ba màu mắt đặc biệt cần chú ý. Còn các màu mắt khác tùy theo từng con.
  • Chân mày hình dấu ngã. Mày hơi dõng cao
  • Lông mi cứng và thẳng ko quá dài.
  • Màng mắt phải gọn gàng dấu trong mí mắt.
  • Mí mắt mỏng. Có khi viền đen.
  • Tròng mắt: đc chia làm hai phần chính tròng ngoại (tròng ngoài) và tròng nội (con ngươi).

Tròng ngoại: thường đc chọn theo màu trắng sáng, xanh đọt chuối, đỏ lửa… Nhưng một tròng ngoại tốt thường có các tia máu vân lên rỏ rệt. Cho dù mắt có màu gì khi nhìn vào những tia máu vân lên sẽ thấy mắt gà dữ hơn. Vân mắt rất quan trọng và ít khi đc ae để ý, đây cũng chính là nơi biểu hiện của tính nết và độ gan lỳ của gà.
Tròng mắt lửa (cuồng kê) ae rất dễ nhầm lẫn với mắt đỏ. Ánh mắt cuồng kê thì đỏ như máu tia lửa vằn lên rỏ rệt. Đặc biệt khi gặp đối thủ màu đỏ của nó long lên rất rỏ ràng. Trường hợp này tuy là mắt đỏ nhưng rất đặc biệt ae cần chú ý đó là mắt lửa của một chiến kê.
Con ngươi: Thường thì con ngươi có màu đen, xám bac, xanh lục nhạt, xám cam. Cách nhận biết tốt nhất là đem gà ra nắng sẽ nhìn rất rỏ. Nhưng cho dù con ngươi có màu gì đi nữa thì cũng phải đáp ứng yêu cầu cơ bản. Đó là con ngươi càng nhỏ càng tốt. Con ngươi nhỏ mắt gà nhìn sẽ ác nhanh nhẹn hơn. Đặc biệt có những trường hợp mắt rất to con ngươi lem ra gần hết phần tròng ngoài nhìn rất quái dị. Đó là con mắt có tên gọi chí tử bất khoái. Gà có con mắt này thường ra đòn kết thúc đúng thời điểm.
Một đặc điểm cực hiếm trong thực tế là mặt nhỏ mà mắt lại to. Đó là biểu hiện tài ba có thừa của một chiến kê. Ngoài ra con ngươi còn một loại cũng tài ba ko kém, nếu nhìn kĩ ae sẽ thấy con ngươi giãn nở và thay đổi màu. Đó là ánh mắt của cáo kê, một chiến kê với nhiều mưu mẹo để hạ đối thủ.
Bản thân mình chơi gà theo phong cách cổ truyền, mình tìm hiểu rất kĩ về cách nhận biết hay dở, qua biểu hiện của các yếu tố nhìn thấy đc.
Đối vơi mình một chiến kê có rất nhiều điểm để xem và nhận biết. Chỉ con mắt đã có quá nhiều điều cơ bản để nói. Còn các bộ phận khác nữa.
Để nắm đc hết tất cả những yếu tố hay dở đó là cả một nghệ thuật. Ko đơn thuần là mua gà về xổ nhấp chân hay là đá giỏi.
Cách chơi của mình là vậy, bài viết này chỉ muốn chia sẽ với ae mới tập chơi gà, chứ ko có ý chỉ dạy ae.
Xem Them: http://daga12h.com/huong-dan-xem-mat-ga-da-cua-sat-hay-nhat

Nhận xét