Chữa bệnh cho gà bằng thuốc tây

Dạo này gà mắc mưa thì cơ bản bị bệnh nghiêng về sổ mũi cảm. nen mình hay mua sắm liều thuốc của người. trị bệnh ho cảm sô mũi nhiều đờm. 1 liều người lớn chia làm 2 cho gà đẻ. làm 4 cho gà con > 1 tháng tuổi. Cho uống 3 ngày thấy OK lám. cái bệnh vảy mỏ , há mỏ thở bởi vì đàm nó ko hết chấm dứt nhưng thấy đỡ nhiều.

Cloixit bị cấm dùng trong chăn nuôi vì:
Về chuyện thuốc Cloxit, nó chứa Chloramphenicol là kháng sinh, đc phân lập từ Streptomyces venezuelae, hoặc được sinh sản bằng kinh nghiệm tổng hợp, có tính năng kìm khuẩn, nhưng có thể diệt khuẩn ở nồng độ cao hoặc đối với những vi khuẩn nhạy cảm cao.

Thuốc tiêu chảy Cloxit

Chloramphenicol được sử dụng trong nhân y để điều trị nhiễm khuẩn đường ruột, niệu đạo, ho gà, đau mắt hột, viêm bì, nhiễm khuẩn ngoài domain authority và bệnh thương hàn, phó thương hàn.

Thuốc gây những tác dụng phụ rất nghiêm trọng đây là thiếu máu không tái tạo, không bình phục do suy tủy xương, thường gây tử vong. Cũng như những kháng sinh khác, dùng Chloramphenicol có thể dẫn đến sự sinh trưởng quá mức những vi khuẩn không nhạy cảm, kể cả nấm (hiện tượng bội nhiễm).

Trong thú y thì Bộ NN-PTNT đã ban hành Thông tứ số 15/2009/TT-BNN, ngày 17 tháng 3 năm 2009 pháp luật Chloramphenicol là hoạt chất bị cấm dùng trong thú y, thú y thủy sản.

Tuy nhiên trên thực tế vẫn có hiện tượng dân cày mua sắm Cloxit tại những khu chợ thuốc của người về sử dụng, cách làm này là rất nguy hiểm vì như đã nêu trên, việc lạm dụng thuốc kháng sinh, điều trị không đúng thuốc, đúng bệnh chẳng những gây nên hiện tượng kháng thuốc, gây thiệt hại về kinh tế, ảnh hưởng đến công việc phòng chống dịch bệnh động vật, mặt khác tồn dư Chloramphenicol trong thịt, phủ tạng động vật sẽ gây suy tủy, thiếu máu không tái tạo, không hồi phục bởi vì suy tủy xương cho người (đặc biệt là trẻ em) sử dụng thực phẩm có Power gốc từ các loài động vật đã uống Cloxit để chữa bệnh.
Dương Đình Tường – Báo Nông nghiệp

Tổng Kết

Thú thực là rất share gian nan với những ae thuần nông, mình đam mê nuôi gà nên cũng có xem xét tìm hiểu về vẫn ngừa và chữa bệnh cho gà. Kết quả là rất thất vọng, với các lý bởi vì sau:

  • 1. Nơi bán, người bán thuốc thiếu tri thức thực tế, thiếu nhiệt tình, thiếu cái tâm….dẫn đến họ thu được lợi còn người mua sắm thiệt thế nào ko kêu ai được
  • 2. Thuốc đủ những loại, loại nào cũng ghi đặc trị, nhưng phần chỉ dẫn thì rất chung chung… không ai quản lý cũng chẳng ai Chịu đựng trách nhiệm, mua sắm về dùng hoàn thành gà chết lỗi tại bác nông dân.
  • 3. Vấn đề thuốc giả, thuốc thật, chất lượng thuốc, cũng chẳng biết đường nào mà lần, hên xui….và cũng chẳng ai phải chịu nghĩa vụ cả, sau cuối gà chết người chịu vẫn là chưng nông dân.


The post Chữa bệnh cho gà bằng thuốc tây appeared first on Đá Gà 12h.



source https://blog.daga12h.com/chua-benh-cho-ga-bang-thuoc-tay/

Nhận xét