Bệnh Đậu Gà Gây Chết Hàng Hoạt – Cách Điều Trị

Đậu gà là bệnh lây truyền do virus gây ra. Gà bận bịu bệnh ăn uống không tốt và là duyên cớ hình thành những bệnh khác, làm bệnh trở thành nặng hơn, có thể làm gà bị chết. Để giúp người chăn nuôi nhận biết, phòng trị bệnh hiệu quả, xin nêu ra một số luận điểm sau:

Triệu chứng ở bệnh đậu gà

Gà bị bệnh thường ở 1 trong 2 thể sau:
– Thể ngoài da: Mụn đậu mọc ở các vùng da không lông như mào, mép, bao quanh mắt… và đôi khi ở cả chân, hậu môn, phần da phía trong cánh. Mụn ở khóe mắt khiến cho gà viêm kết mạc mắt, không tỉnh ngộ đc gây khó nhìn. Nếu ở khóe mồm làm gà khó lấy thức ăn.
Mụn đậu mới hình thành là các nốt sần nhỏ, có màu nâu xám hay xám đỏ, sau đó to dần như hạt đậu, da sần sùi. Nốt đậu thong thả chuyển sang màu vàng, mềm, vỡ lẽ ra có mủ giống như kem. Mụn đậu khô đóng vẩy màu nâu sẫm, dần dần tróc đi để lại sẹo. Gà bận bịu ở thể này có thể vẫn ăn uống bình thường.

Cách nhận biết bệnh đậu gà
Cách nhận biết bệnh đậu gà

– Thể niêm mạc (màng giả, thường xảy ra ở gà con): Trong niêm mạc, hầu họng, khoé miệng, thanh quản phủ lớp màng giả màu White hoặc vàng, lúc gạt lớp màng đi để lại những nốt loét màu đỏ ở tầng niêm mạc. Gà khó thở, ăn uống kém, từ miệng chảy ra chất nhờn lẫn mủ & màng giả.
Đôi lúc gà bị cả hai thể tích hợp làm bệnh tiến triển Nhanh hơn & dễ chết hơn.

Cách phòng bệnh đậu gà:

– Cung cấp vừa đủ thức ăn, nước uống cho gà, đảm bảo đủ dinh dưỡng, hợp vệ sinh. Bổ sung liên tục những loại vitamin, chất khoáng, điện giải… để tăng nhanh sức đề kháng cho gà.
– Hằng ngày vệ sinh tinh khiết sẽ chuồng trại, máng ăn, máng uống… tránh gió lùa, thoáng mát về mùa hè, rét mướt về mùa đông.
– Định kỳ phun thuốc tiệt trùng chuồng trại, khu chăn nuôi (ít nhất 1 tuần/lần) để hủy hoại mầm bệnh.
– Dùng vaccin phòng bệnh cho gà từ 7-10 ngày tuổi.
Pha cục vaccin đông khô vào dung dịch pha vaccin hoặc dung dịch nước sinh lý 0,9%, lắc đều, sử dụng kim khâu hoặc ngòi bút nhúng ngập, Tiếp nối chích vào vùng dưới da mỏng mảnh của mặt trong cánh gà.ện chưa có thuốc đặc trị vì bệnh này vì virus gây ra. lúc gà bị bệnh, bạn có thể dùng thuốc kháng sinh để chống bội nhiễm.

Với các nốt đậu ngoài da thì dùng thuốc vô trùng nhẹ Xanhmethylen bôi lên. Nếu nốt quá lớn thì dùng dao nạo bỏ kế tiếp bôi thuốc.

Ngoài ra, dùng những loại kháng sinh như Genta- costrim, Amoxycol, Ampicol trộn với thức ăn cho gà dùng liên tiếp từ 2-5 ngày, ngày 2 lần.

Bên cạnh đó, đừng quên dùng những loại thuốc gà quái vật nhằm trợ lực và tăng sức đề kháng ( Vitamin A, B Complex, vitamin C…) nhằm giúp chúng mau lẹ bình phục trong tiến trình điều trị.

The post Bệnh Đậu Gà Gây Chết Hàng Hoạt – Cách Điều Trị appeared first on Đá Gà 12h.



source https://blog.daga12h.com/benh-dau-ga-gay-chet-hang-hoat-cach-dieu-tri/

Nhận xét