Gà Kiểng Đuôi Dài Nhất Thới Giới – Gà Đuôi Phụng

Gà onagadori độc đáo ở phần trăm lông phụng, lông tơ cũng như lông mã phát triển suốt đời. Gà mái cũng giống như như gà mái của những giống gà lông dài khác. Có nhiều level chất lượng ở gà onagadori: cấp độ cao nhất là những con có từ nhị tới ba cặp lông phụng & từ 60 tới 70% lông đuôi không thay. Chất lượng của gà onagadori cũng dựa vào không ít vào cách nuôi dưỡng và gà với chất lượng di truyền cao nhất cũng chẳng thể phát huy được độ dài mong muốn nếu cách thức nuôi không thích hợp.

Gà onagadori

Gien đuôi dài là 1 bỗng biến từ giống gà shokoku mà nhờ quá trình lai tuyển chọn & loại chuồng tomebako khiến cho đuôi gà Onagadori dài ra một cách đáng kể. Hơn nữa, các nhà lai tạo nỗ lực khiến đuôi dài hơn nữa bằng cách đều đặn lai chéo giữa Onagadori chuối (silver gray) với Onagadori khét (brown). Kết quả phân tích gien và máu của gà Onagadori chuối với khét ở tỉnh giấc Kochi ngày nay cho thấy rằng chúng gần với giống gà Totenko (chữ Nhật: 東天紅/đông thiên hồng) hơn là Shokoku. Nhóm máu của gà Onagadori là tích hợp giữa goshiki-shokoku với totenko và shirafuji-shokoku & hakushoku-shokoku.

Gà onagadori

Gà onagadori đầu tiên (1804 – 1830) về sau, kích thước đuôi gà được kéo dài một cách đáng kể. Vào thời Thiên Bảo (Tenpo), độ dài trên 2 m là phổ biến vào thời Minh Trị chúng lên đến 3,6 m. Cho tới thời Chiêu Hòa (1926 – 1989) độ dài khoảng 8 m là phổ biến, với ngoại lệ là độ dài 13 m vào năm 1970. Lông đuôi của một con gà chuối được ghi nhận đạt tốc độ dài từ 7 đến 10 cm mỗi tháng và một cá thể đạt độ dài đuôi đến 3 m trong 3 năm. Độ dài đuôi của biến thể khét là 8,9 m trong khi độ dài đuôi của biến thể nhạn là 10,3 m vào tầm năm 1965.

Lông gà onagadori rất mềm ở phần ngực, có thể thổi vào đám lông và chúng sẽ động đậy & dựng lên. Lông cứng là dấu hiệu của lai tạp. Gà mái đuôi phải nhiều lông, lông phụng dài và lông mã dày. Gà onagadori màu nhạn phải có chân tiến thưởng với tai White hanh khô vàng. Màu chân khác ở gà nhạn là xám ô-liu. Tai phải có màu trắng, backlink di truyền tự nhiên với tông vàng-phớt xanh lục của nhan sắc tố chân. Màu chuối bạc và điều không có vạch sậm màu ở giữa lông bờm và rất rất ít ở lông mã. Đấy là các Đặc điểm quan trọng về màu sắc. Biến thể onagadori nhạn, Biến thể onagadori điều, Biến thể onagadori chuối bạc, Biến thể onagadori chuối lửa.

Dưới đây là một số hình ảnh sưu tầm

Xem đá gà trực tiếp: https://daga12h.com/dagatructiep

The post Gà Kiểng Đuôi Dài Nhất Thới Giới – Gà Đuôi Phụng appeared first on DaGa12h.com.



source https://blog.daga12h.com/ga-kieng-duoi-dai-nhat-thoi-gioi-ga-duoi-phung/

Nhận xét