6 thách thức chính khi nuôi gà mà bạn cần biết

Nuôi gà trong trang trại của bạn không phải là một công việc dễ dàng, nhưng nó là một điều thú vị để làm. Bạn có đồng ý không? Ai mà không thích tự tay mình cầm thịt và trứng gà? Là một người mới bắt đầu chăn nuôi gà, có thể sẽ gặp một số khó khăn và thách thức.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng vì mọi thứ đều có thể tìm hiểu kỹ càng. Nếu bạn là người mới bắt đầu, bạn có thể đọc một số mẹo về chăn nuôi gà cho người mới bắt đầu . Họ chắc chắn sẽ cung cấp cho bạn một số ý tưởng về cách phát triển chăn nuôi gà.

Trong chăn nuôi gà, bạn có thể phải đối mặt với một số thách thức, đặc biệt là làm thế nào để liên tục nuôi những con gà khỏe mạnh và hạnh phúc trong trang trại của bạn. Hiểu được những thách thức và cách đối phó với chúng chắc chắn sẽ giúp bạn đạt được thành công trong việc chăn nuôi trực tiếp thomo.

Chúng ta hãy xem xét 6 thách thức chính của chăn nuôi gà.

Xây dựng chuồng trại

Nuôi gà trong trang trại của riêng bạn cần có diện tích cụ thể. Trước khi bạn bắt đầu xây dựng trang trại gà của riêng mình, hãy đảm bảo rằng khu vực bạn xây dựng nó cho phép bạn làm điều đó.

 6 thách thức chính khi nuôi gà mà bạn cần biết
6 thách thức chính khi nuôi gà mà bạn cần biết

Kiểm tra các quy định về khu vực khoanh vùng trước khi xây dựng đàn của riêng bạn. Nếu khu vực của bạn là khu vực nông nghiệp hoặc khu công nghiệp, thì nó sẽ không tạo ra bất kỳ vấn đề gì. Tuy nhiên, nếu bạn có kế hoạch xây dựng đàn trong khu dân cư hoặc khu đô thị, nó có thể bị cấm.

Chọn đúng giống

Có rất nhiều giống gà và chúng có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Hãy chắc chắn rằng bạn đã thực hiện nghiên cứu về các giống gà và tìm thấy phù hợp nhất cho bạn. Nếu bạn là người mới bắt đầu, hãy tìm giống chó dễ chăm sóc.

Sự bùng phát dịch bệnh

Dịch bệnh không thể tránh khỏi, đặc biệt là khi bạn đang nuôi một số động vật ở nhà hoặc trong trang trại. Bạn nên nghĩ đến trường hợp xấu nhất, tất cả gà của bạn chết vì dịch bệnh bùng phát, giống như bệnh cúm gia cầm lây lan khắp thế giới. Bạn cần nghĩ đến các cách phòng ngừa khi dịch bệnh bùng phát như vệ sinh đàn thường xuyên hoặc tiêm vắc xin.

Rận, bọ chét và bệnh tật là những vấn đề sức khỏe mà gà phải đối mặt nhiều nhất. Bạn có thể xem các cách về cách xác định gà của bạn bị rận gia cầm tấn công . Những sinh vật nhỏ đó có thể gây ra những vấn đề thực sự lớn!

Quyết định lối sống của gà

Các giống gà khác nhau sẽ có lối sống khác nhau và lối sống khác nhau sẽ có rủi ro riêng. Nếu bạn nuôi gà trong khu vực thả rông, bạn có thể sẽ bị động vật ăn thịt tấn công hầu hết gà.

Tuy nhiên, nếu bạn nhốt gà trong khu vực có hàng rào, sẽ có khả năng gà bị hạn chế hoạt động dẫn đến buồn chán và căng thẳng. Hãy nghĩ về lối sống tốt nhất mà bạn có thể xử lý.

Bạn có thể thực hiện một số sửa đổi, chẳng hạn như kết hợp giữa phong cách phạm vi tự do và khu vực có hàng rào. Để biết ý tưởng về xây dựng chuồng, bạn có thể xem cách xây dựng chuồng gà riêng cho trang trại của mình .

Thoải mái

Sự thoải mái quyết định sản lượng gà của bạn, trên cả trứng và thịt. Sự thoải mái về nhiệt là điều cần thiết vì điều kiện quá lạnh và quá nóng có thể dẫn đến suy giảm sức khỏe và phúc lợi của gà.

Hãy chắc chắn rằng thiết kế của đàn gà của bạn đủ phù hợp với gà của bạn để chúng cảm thấy thoải mái và sản xuất trứng và thịt khỏe mạnh cho bạn.

Đầu tư tiền bạc và thời gian

Nuôi gà có thể dễ dàng vì nó cần bảo dưỡng thấp. Tuy nhiên, không có nghĩa là gà của bạn cần theo dõi và chăm sóc thấp. Gà của bạn vẫn cần được theo dõi và chăm sóc.

Bạn phải đảm bảo rằng chúng được ăn uống đầy đủ bằng cách cung cấp đầy đủ nước và thức ăn. Bạn cũng cần thu thập trứng của chúng, bảo vệ chúng vào ban đêm và duy trì sự sạch sẽ của chuồng. Bên cạnh đó, bạn cần tiền để xây chuồng, tưới nước và mọi thứ cần thiết để chúng thoải mái.

Nếu bạn dự định có một trang trại gà, hãy đảm bảo rằng bạn nhận được sự giúp đỡ từ người khác để duy trì mọi thứ để đàn gà của bạn được duy trì tốt và khỏe mạnh.

Nếu bạn có kế hoạch nuôi gà đẻ tại trang trại của mình, bạn cần nắm được kiến ​​thức về 9 sự thật về gà đẻ mà bạn phải biết .

Nuôi gà có thể mang lại nhiều thành công và tiền bạc nếu bạn làm tốt và đúng cách. Hãy chắc chắn rằng bạn có thể xử lý 6 thách thức này và thành công trong việc chăn nuôi gà giống nằm trong tay bạn. Chúc may mắn!



source https://daga360.com/6-thach-thuc-chinh-khi-nuoi-ga-ma-ban-can-biet/

Nhận xét