Chia sẻ cách mở mỏ gà chọi tốt nhất cho gà tơ

Trong đá gà thì việc mở mỏ gà chọi là việc không thể thiếu và là bước đánh giấu sự phát triển của gà trong cuộc đời với trận chiến thứ nhất của mình. Việc mở mỏ gà chọi giúp cho bạn biết được gà đá tốt hay không và có nên nuôi để chiến hay không, thì hôm nay, Đá gà 360 sẽ hướng dẫn cách mở mỏ gà chọi tốt nhất cho gà tơ nhé.

Tìm hiểu Mở mỏ gà chọi là gì?

Mở mở gà chọi là trận chiến đầu tiên của gà chọi tơ. Chúng ta sẽ quan sát trận chiến đá gà đầu tiên của gà chọi, để biết được gà chọi này có phù hợp để đá hay không . Từ đó biết được các ưu điểm của gà này để chủ nhân có thể quyết định nuôi hay không hoặc thay đổi chế độ chăm sóc cho phù hợp.

Tìm hiểu Mở mỏ gà chọi là gì?
Tìm hiểu Mở mỏ gà chọi là gì?

 

Thuật ngữ khác còn được cho là mở mỏ chính là tháo bỏ lớp dây kẽm quanh mỏ gà, để gà có thể tham gia vào các trận chiến khác nhau. Tuy nhiên thuật ngữ này cũng không biết là đúng hay sai. Bởi không nhất thiết phải buộc dây kẽm vào mỏ của gà để ngăn gà đánh nhau.

Cần chú ý điều gì khi mở mỏ gà chọi lần đầu tiên ?

Lý do là trận đấu đầu tiên của những chú gà tơ vì vậy khi mở mỏ gà chọi cần chú ý tới đối thủ, thời gian mở mỏ và chăm sóc sau khi mở mỏ của gà này.

Đối thủ gà mở mỏ

Việc chọn đối thủ cho gà chọi rất đơn giản, khi mở mỏ thì bạn nên chú ý tới chiều cao, cân nặng và độ tuổi của gà. Nên sắp xếp 2 chú gà tơ cùng trạng gà sẽ phù hợp. Tạo được sự cân bằng trong chiến đấu và hết sức tránh việc lựa chọn những con gà già hơn cân nặng, chiều cao. Việc không phù hợp sẽ dẫn đến gà có kinh nghiệm sẽ chiếm ưu thế khi ra đòn. Chúng ta sẽ mất đi một con gà chiến của mình

Thời gian gà mở mỏ

Lần đầu tiên mỏ gà chọi thì chỉ nên đá nhau trong khoảng từ 1-3 hồ. Mỗi hồ này chỉ nên kéo dài từ 5-8 phút một hồ. Tuy là như vậy nhưng cũng đủ để bạn nhận ra đòn đánh cũng như không làm ảnh hưởng tới gà chọi.

Độ tuổi gà chọi mở mỏ

Việc mở mỏ gà chọi đúng cách kết hợp với chăm sóc sau khi trận chiến phù hợp hiệu quả thì sẽ giúp gà khoẻ mạnh hơn tốt hơn. Chính vì thế khi mở mỏ xong cần tắm rửa sạch sẽ cho gà, chăm sóc đặc biệt và sau đó phơi gà ra nắng để khô hết phần nước này đi. Đừng quên vổ dãi cẩn thận để tránh gà bị hen khẹc nhé nguy hiểm tới gà.

Trên đây là một số điều lưu ý về mở mỏ gà chọi đã được Daga360 tổng hợp lại. Nếu cần bất cứ sợ trợ giúp nào của Daga360.Com thì hãy comment xuống phía dưới nhé!



source https://daga360.com/chia-se-cach-mo-mo-ga-choi-tot-nhat-cho-ga-to/

Nhận xét