Cùng tìm hiểu Gà Jap Là Gà Gì? Gà Jap Thầy Khùng Là như nào ?

Sau đây Đá gà 360 sẽ giới thiệu cho các bạn một giống gà mà được giới chuyên môn rất được ưa chuộng. Đặc biệt là gà Jap thầy Khùng luôn là cái tên mà mọi người cần tìm hiểu. Vì thế hôm nay Daga360 sẽ giới thiệu cho các bạn một giống gà cực chất lượng này nhé.

Tìm hiểu về Gà Jap là gà gì ?

Gà Jap là một giống gà được lai tạo với gà chọi Shamo. Chúng được tuyển chọn và lai tạo nhiều lần để chia thành dòng gà Jap hiện nay. Nổi tiếng với các trận gà quái vật cựa dao, cựa sắt được giới chơi gà cựa rất ưa chuộng. Ngoài cái tên gà Jap chúng còn được biết tới với tên khác đọc giống đây là Gà Giáp.

Gà Jap
Gà Jap là gà gì?

Trên mạng không có quá nhiều thông báo về dòng gà này. Đơn giản là họ không muốn share thêm nhiều để giữ sự kín đáo hoặc ổn định giá. Chỉ những người trong cuộc, chơi nhiều, chọi gà cựa nhiều may ra mới có một tẹo thông tin. Nhưng các thông tin này phần lớn đều truyền miệng nên độ đúng mực cũng khá là hên xui.

 

Gà Jap Rặc bạch nhạn
Gà Jap Rặc bạch nhạn

 

Gà Shamo của Nhật đc lai tạo bởi các nhà nhân giống ở nước khác, khác biệt là Mỹ cho Thành lập và hoạt động nhiều dòng gà không giống nhau. Tại đây họ không có các trận chọi gà như những nước khác vì luật cấm. Vì thế việc lai tạo gà thường là để mang đi thi thố, làm cảnh nhiều hơn là để chọi. Trong khi gà Shamo cũng được lai tạo với những loại gà khác biệt như gà Asil, gà rừng Nam Mỹ hoặc gà tre bantam.

Gà Jap thầy khùng là gà gì?

Đá gà 360 cũng đã khám phá rất kỹ nhưng thực sự thì không có chút thông báo nào về ông thầy này. Có 1 số trang cho rằng ông này là thầy của một người chơi gà tên Simon. Do tính nết cổ quái nên tính tình hơi khùng. Simon là 1 người Mỹ gốc Việt từng sang phía Mỹ trong khoảng những năm xung đột. sau đó về Việt Nam & khoanh vùng bao quanh với những trận đá gà cựa mang danh nghĩa thầy Khùng.

Tuy nhiên theo ý kiến của Minh Gà Chọi thì có thể có dòng gà jap thầy Khùng phát xuất từ ông này. Mặc dù nhiên số lượng, địa chỉ thì không thực sự sự được nêu tới. Việc gắn mác Thầy Khùng cũng chỉ là nâng giá cho gà mà thôi. Vì bản chất ngay cả dòng gà nòi giống của Việt Nam còn chưa đc cấp giấy chứng thực thuần chủng cơ mà. Vì thế dòng gà jap này chỉ dễ chơi là cách tuyển chọn, nhân giống theo những điểm lưu ý hình ảnh bên ngoài và phong cách đá của giống gà jap. Sau đó được gắn mác thầy khùng.

Vì vậy nếu bằng hữu nào đi tìm mua gà thì cũng nên lưu ý để tránh bị lừa, mua sắm với giá cao nhé. Nếu bạn bè nào có thêm thông tin hãy comment xuống phía dưới để mình update thêm cho các bạn bè khác. Xin cám ơn ạ !

Đặc điểm của gà Jap

Gà Jap rặc luôn nhiều người biết đến với lối đá nhanh, mạnh và sức Chịu đòn tốt. Do được lai tạo, chọn giống khá kỹ nên dòng gà này có các ưu thế khăng khăng trong các trận chiến. Đây là lựa chọn số một của nhiều sư kê cùng với những dòng hoặc dòng gà chuyên cựa khác. Do tỉ lệ thắng không hề nhỏ nên cái tên & tên thương hiệu gà jap rặc luôn được nhiều người săn đón.

Thừa hưởng dòng máu Samurai trong người nên chúng không lúc nào bỏ cuộc. Có thể tham gia những cuộc chiến đến hơi thở cuối cùng. Rất có thể những chưng chưa chắc chắn chứ gà chọi Shamo Nhật Bản nói một cách khác là Quân Kê. Vì thế dòng gà Jap này cũng có các đặc điểm về tính cách y như ông cha chúng là dòng gà Shamo.

Dòng gà Jap có các dòng gà nào?

Do đã đc nêu khá cụ thể trong bài nên mình sẽ không đi sâu cụ thể nữa. Thay vào đấy là mình chỉ nêu ra những dòng gà mà thôi. Chi tiết những bác có thể tham khảo thêm Post bài viết phía kia nhé.

Gà Asil Jap

Dòng gà đc lai tạo với gà Asil của Ấn Độ. Dòng gà này có kích cỡ và cân nặng lớn. Bởi Asil là một trong các dòng gà mãnh thú to đáng lưu ý nhất thế giới. Trọng lượng của chúng rơi vào tầm từ 3-4kg hoặc hơn 1 chút.

Gà Jap nhật Mỹ

Như đã nói ở ý bên trên thì phía Mỹ hoặc những nước phương Tây họ không có cách thức chọi gà. Vì thế những cá thể gà tại đây không được lai tạo với mục đích tấn công nhau. Đa phần là các cuộc thi dung nhan đẹp mà thôi. Vì thế mà người mê say sẽ tìm cách mua sắm những giống gà jap nhập, gà jap Mỹ lai để về sử dụng, nhân giống.

Với những chia sẻ tìm hiểu của Đá gà 360, hy vọng các bạn sẽ tìm được cho mình giống gà Jap cực tốt cho mình nhé.

Nguồn Minh Gà Chọi



source https://daga360.com/cung-tim-hieu-ga-jap-la-ga-gi-ga-jap-thay-khung-la-nhu-nao/

Nhận xét