Nguyên nhân và biểu hiện của Gà thiếu chất, gà bị thiếu dinh dưỡng

Gà thiếu chất mà là căn bệnh mà người nông dân chăn gà nào cũng phải chú ý tới. Gà thiếu chất làm gà còi cọc suy dinh dưỡng ảnh hưởng đến sự phát triển của gà, thì hôm nay Đá gà 360 sẽ hướng dẫn các bạn cách trị gà bị thiếu chất hay nhất nhé!

Nguyên nhân gà bị thiếu chất, thiếu dinh dưỡng cần biết

Gà bị thiếu chất có 2 nguyên nhân chính: là do hiểu biết của người về cho gà có sự hạn chế làm hại gà bị mất dinh hưỡng và do chất lượng thức ăn gia cầm không đạt chất lượng tốt cho gia cầm.

Nguyên nhân gà bị thiếu chất, thiếu dinh dưỡng cần biết
Nguyên nhân gà bị thiếu chất, thiếu dinh dưỡng cần biết

Với sự hiểu biết của người về chất cần thiết trong chăn nuôi gà còn nhiều mặt hạn chế thì người không thể biết được những gia cầm mình nuôi còn thiếu chất gì. Không hiểu về nhu cầu cần đáp ứng trong từng thời đoạn phát triển thì sẽ làm gà mất nhiều chất  dinh dưỡng làm cho gà thiếu chất. Một số người có suy nghĩ là gà bị bệnh nên chữa mãi không khỏi, nhưng thực chất chỉ cần đáp ứng đủ chất cho cơ thể gà là gà sẽ khỏi bệnh.

Lúc chọn mua sắm cám mà chỉ nhăm nhăm giá rẻ mà không quan tâm chất lượng làm cho gà ăn đồ rẻ đồ hư làm cho gà bệnh.

Hoặc do thiếu nắm rõ về chất trong pha trộn thức ăn , nên pha trộn không đúng khẩu phần ăn hoặc pha trộn những chất đối lập gây mất tính năng của nhau.

Sử dụng cám hoặc bảo quản cám không tốt dẫn tới mất chất, bị hỏng, bị nấm mốc.

Biểu hiện của gà thiếu chất cần lưu ý

Khi gà thiếu chất sẽ có rất nhiều những biểu thị khác thường, đây cũng chính là vấn đề mà người khó phát sinh ra sớm. Có không ít triệu trứng không rõ ràng hoặc hay nhầm lẫn với các loại bệnh không giống như bệnh gà rù, bệnh giun sán, bệnh cầu trùng,…Dưới đây chính là là những bộc lộ chính của gà lúc bị thiếu chất thiếu dinh dưỡng cần thiêts:

  • Gà bị nhỏ yếu, xù lông, còi cọc, lờ đờ lớn..
  • Gà hay có biểu thị bất thường ở phần tử nào đó như mắt, lông, chân, hay cắn mổ nhau, các hoạt động không bình thường của cơ thể….
  • Để giúp người chăn vịt nói riêng, gia cầm gia xúc nói chung, tôi sẽ liệt kê những chất cần thiết trong để gia cầm gia xúc phát triển bình thường. Các chất cần thiết bao gồm: Protein, Năng lượng, Vitamin, Chất khoáng hay còn gọi là vi lượng, cuối cùng là nước, nước chiếm đến 80% cân nặng cơ thể.

Trên đây là các nguyên nhân và biểu hiện của gà bị thiếu chất mà Đá gà 360 đã tổng hợp lại. Chúc bạn có thể phát hiện kịp thời để ngăn chặn cơn bệnh này nhé.



source https://daga360.com/ga-thieu-chat/

Nhận xét