Tìm hiểu về các triệu chứng ở gà thiếu vitamin

Việc Gà thiếu vitamin đối với gà là một vấn đề khá quan trọng, nó không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng thịt của chúng mà còn ảnh hướng đến  cân nặng và khả năng sinh sản. Vì thế điều này gây ảnh hưởng khá lớn với người chăn nuôi, gây giảm năng suất chăn nuôi bà con thua lỗ. Hôm nay Đá gà 360 sẽ chia sẻ các triệu chứng ở gà do thiếu vitamin để ngăn ngừa và phòng tránh hay nhất.

Đâu là dấu hiệu nhận biết gà thiếu vitamin

Ở loài động vật nào cũng vậy Vitamin là yếu tố cần thiết cho các quá trình trao đổi chất trong cơ thể sống và có phần quyết định sự sinh trưởng, sinh sản và sức đề kháng của các loại gia cầm. Khi gà bị thiếu vitamin sẽ rất khó phát hiện, các bạn lưu ý nhé.

Gà Thiếu Vitamin A

Vitamin A là vitamin có sự tham gia trực tiếp vào quá trình điều hòa trao đổi protein, lipid và glucid, cần thiết cho hoạt động bình thường của tuyến giáp.

gà thiếu dưỡng chất
gà thiếu dưỡng chất

Khi gà bị bệnh thiếu vitamin A thì sẽ có các biểu hiện như: gà chậm lớn, chân đi run rẩy. Nếu để thiếu vitamin A lâu ngày thì chúng còn dễ mắc bệnh đường hô hấp, bệnh nhiễm trùng gây tử vong cho gà.

Gà Thiếu Vitamin D

Bệnh còi xương ở gà là biểu hiện của việc thiếu Vitamin D, đây là vitamin mà loài nào cũng cần. Điều này còn khiến xương dễ gãy, vỏ trứng mỏng, lòng trắng trứng loãng và ảnh hưởng đến tỷ lệ nở khi ấp, chất lượng sản phẩm của trứng.

Gà Thiếu Vitamin E

Vitamin E giúp ngăn lại sự oxy hóa và tăng cường sự hấp thu các vitamin A và D. Khi gà thiếu vitamin E thì sẽ gặp tình trạng bị nghẹo đầu, mất thăng bằng, đi đứng loạng choạng, hoại tử cơ trắng vùng cơ ức và cơ đùi. Ngoài ra vào mùa sinh sản của gà còn gây giảm tỷ lệ thụ tinh và sản lượng trứng.

Gà Thiếu Vitamin B1

Khi gà thiếu vitamin B1 sẽ dẫn đến triệu đi đứng khó khăn, phù nề do tích nước dưới da nhiều, nhu động ruột kém và tiêu hóa kém. Nếu để khi bệnh càng nặng có thể gây co giật và chết ở gà.

Gà Thiếu Vitamin B2

Khi thiếu vitamin B2 thì già sẽ bị còi cọc, chậm lớn, lông không mượt, viêm quanh khóe mắt khiến mắt mờ khó khăn. Gà còn bị giảm tỷ lệ ấp nở, phôi chết nhiều ở ngày ấp thứ 12 – 18. Từ đó gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động chăn nuôi gà lấy con giống.

Ngoài ra thì thiếu vitamin K làm máu đông chậm, xuất huyết trong cơ, thiếu vitamin B5 làm gà bị viêm da, thiếu vitamin B6 làm giảm sản lượng trứng,…

Cách bổ sung vitamin cho gà chính xác nhất

Chiếm hàm lượng rất nhỏ trong cơ thể, nhưng vitamin lại có vai trò khá quan trọng đối với sự phát triển của gà. Do đó, việc chỉ bổ sung vitamin cho cơ thể gà sẽ giúp ổn định phát triển và sinh trưởng mà ta cần bổ sung đầy đủ các vitamin cần thiết thường xuyên.

Hiện nay có nhiều cách để bổ sung loại chất dinh dưỡng này cho vật nuôi gia cầm. Một trong số đó là phương pháp bổ sung vitamin đơn giản nhất là nên sử dụng thức ăn chứa đầy đủ chất dinh dưỡng cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Người chăn nuôi cần tìm hiểu kỹ các thành phần dinh dưỡng bên trong thức ăn cũng như bảo quản đúng cách trong quá trình sử dụng.

Trên đây là bài viết Tìm hiểu về các triệu chứng ở gà thiếu vitamin mà Đá gà trực tiếp 360 đã tổng hợp lại mời các bạn theo dõi nhé



source https://daga360.com/ga-thieu-vitamin/







Nhận xét